ชื่อเรื่อง : Education 2030 กับแนวทางการพัฒนาการศึกษาเพื่ออนาคต
รายละเอียด : Education 2030 กับแนวทางการพัฒนาการศึกษาเพื่ออนาคต
Education 2030 มุ่งเน้นผู้เรียนเป็นส่วนสำคัญ โดยการเล็งเห็นผลของสิ่งที่ผู้เรียนจะได้รับ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวล มีเป้าหมายเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีในปี พ.ศ. 2573 ซึ่งความสำเร็จที่ตั้งไว้นี้ มีองค์ประกอบหลักอันประกอบไปด้วย ความรู้, ทักษะ, สมรรถนะ และค่านิยม ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากหลากหลายฝ่าย ไม่ว่าจะเป็น นักเรียน ครู ผู้ปกครอง และชุมชน
Education 2030: Incheon Declaration and Framework for Action for the implementation of Sustainable Development Goal 4: Ensure inclusive and equitable quality education and promote lifelong learning opportunities for all
ทั้งนี้ Education 2030 เป็นหัวข้อที่กล่าวไว้ใน "ปฏิญญาอินชอน" และกรอบการดำเนินการเพื่อการดำเนินการตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน 4: รับรองคุณภาพการศึกษาที่ครอบคลุมและเท่าเทียมกัน และส่งเสริมโอกาสในการเรียนรู้ตลอดชีวิตสำหรับทุกคน ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) ได้เข้าร่วมประชุมดังกล่าว และนำมาเป็นข้อมูลวางแผน และแนวทางจัดการศึกษา เพื่อมุ่งไปสู่จุดหมายดังกล่าว
ภายใต้ 4 แนวทางที่สำคัญ คือ
1. การออกแบบหลักสูตรใหม่ (Curriculum Redesign)
2. การเปลี่ยนแปลงเพื่อการเรียนรู้ (Transforming for Learning)
3. การประเมินเพื่อการเรียนรู้ (Assesment for Learning)
4. ระบบนิเวศที่พร้อมสำหรับอนาคต (Future-Ready Ecosystem)
Education 2030: Incheon Declaration and Framework for Action Towards inclusive and equitable quality education and lifelong learning for all
ชื่อไฟล์ : WeYcmSUThu23245.jpg
file_download
ดาวน์โหลดไฟล์นี้
ชื่อไฟล์ : 0CYt9ylThu23426.pdf
file_download
ดาว์นโหลดไฟล์นี้